รีวิวศัลยกรรมครั้งแรกในชีวิตที่ AreBeaute Clinic

 

REVIEW ศัลยกรรมครั้งแรก!!

 AreBeaute Clinic (อาร์โบเต้ คลินิก)


สวัสดีค่ะเพื่อนๆวันนี้เฌอร์มา รีวิวตาสองชั้น ตื่นเต้นมากๆที่จะมาเล่าประสบการณ์ การทำศัลยกรรมครั้งแรกในชีวิต!!ซึ่งเฌอร์เลือกที่จะ ทำตาสองชั้น เป็นอับแรก ขอเกริ่นก่อนว่าเฌอร์ไม่เคยทำศัลยกรรมมาก่อนเลย พวกฉีดไขมันหรือลดแฟตยิ่งไม่เคยนะคะ ละอีกอย่างนึงปกติเฌอร์เป็นคนมีตาหลายชั้น และชั้นตาไม่ชัดเจน ทำให้ตาเฌอร์ไม่สวยเวลาลืมตาจะสังเกตได้จากรูปทางด้านซ้ายได้เลยว่าตามีหลายชั้นนับไม่ถ้วน 555555555  เฌอร์เลยต้องศึกษาข้อมูลเป็นเวลา 2 เดือนที่เลือกคลินิกหรือการตัดสินใจเพราะว่ามันเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเฌอร์มากๆเลยค่ะ และในที่สุดเฌอร์ก็เลือกเป็นที่ Arebeaute Clinic (อาร์โบเต้คลินิก) นั่นเองค่าา เอาหล่ะเฌอร์อยากให้เพื่อนๆค่อยอ่านและดูผลลัพธ์ของการทำตากันนะคะว่าบวมแค่ไหนหรือมีอาการอะไรหรือป่าว บทความนี้อาจจะยาวนิดนึงนะคะเพื่อนๆ อาจจะมีความน่ากลัวเล็กน้อยด้วยจ้าา ยังไงก็อ่านให้จบกันน้าาาแล้วจะเห็นว่าคุณหมอเย็บสวยมั้กกก

ถ้าพร้อมแล้วมาเริ่มกันเลย!!!!!!


เริ่มแรกเราก็เข้าทางในคลินิกและรอพี่ทางคลินิกเรียกกรอกประวัติคร่าวๆ หากเพื่อนๆเดินทางมาโดยรถส่วนตัวทางคลินิกมีที่จอดรถอยู่ทางด้านหน้านะคะ หากเต็ม เดินเลยไปนิดนึงจะมีที่จอดรถอยู่ค่ะแต่ว่าเดินกลับมาไม่ไกลมากประมาณ 200 เมตร ค่ะ สำหรับใครที่พาคุณพ่อคุณแม่หรือคุณแฟนมา ก็สามารถพามาได้นะคะเพราะว่าทางคลินิกค่อนข้างใหญ่และมีที่นั่งให้เยอะพอสมควรเลยล่ะ ถูกใจเฌอร์ๆมากๆ 555555555


เมื่อกรอกทุกอย่างเสร็จแล้วพี่ทางคลินิกจะพาขึ้นไปชั้น 3 เพื่อรับยาและบอกวิธีการ
ดูแลแผลหลังการผ่าตัด เฌอร์ได้ยามาทั้งหมด 3 ตัว มีลดบวม,ยาแก้ปวด,และยาฆ่าเชื้อนะคะ 
เรื่องการดูแลรักษาแผลผ่าตัด ห้ามโดนน้ำ,ห้ามทานของแสลง,ห้ามทานพวกไข่ 
หลังจากอธิบายทุกอย่างเสร็จพี่ทางคลินิกจะออกวันนัดตัดไหมให้นะคะ เป็นหลังผ่าตัดแล้ว 5 วันให้มาดูแผลก่อนว่าสามารถตัดไหมได้ไหมถ้าแผลแห้งก็สามารถตัดไหมได้เลยค่ะ


หลังจากนั้นทางคลินิกจะมีชุดและหมวกคลุมผมมาให้เปลี่ยนค่ะ หลังจากเปลี่ยนเสร็จแล้วจะให้ทางเราเข้าไปคุยกับทางคุณหมอค่ะ ซึ่งคุณหมอที่ผ่าตัดศัลยกรรมตาให้เฌอร์ ชื่อว่า "คุณหมอเค" คุณหมอใจดีมากๆและให้คำปรึกษาได้ดีมากเช่นเดียวกัน โดยตาของเฌอร์เฌอร์ให้คุณหมอเป็นคนออกแบบทั้งหมดนะคะ จริงๆทางเราสามารถเลือกทรงตาได้นะคะว่าอยากได้แบบไหนแต่เฌอร์ให้คุณหมอเป็นคนออกแบบไปเลยค่ะ(ตอนนี้เริ่มตื่นเต้นแล้วววว)

ขั้นตอนต่อไปเราก็เข้าไปเตรียมตัวในห้องผ่าตัดนะคะเพราะว่าทางคุณพยาบาลจะต้องเตรียมอุปกรณ์และวัดความดันก่อนนะคะว่าทางเรามีอาการความดันสูงเกินไปไหม ถ้าสูงเกินต้องรอให้ความดันลดลงก่อนถึงจะผ่าตัดได้ค่ะ ระหว่างรอคุณหมอพี่ๆพยาบาลค่อนข้างน่ารักมากๆเลยค่ะคอยสอบถามเราตลอดว่ามีอาการอย่างไรบ้าง (เฌอร์ชอบเพราะดูแลดีมากๆ)


ก่อนจะเริ่มผ่าตัดคุณพยาบาลได้ฉีดยาที่ทำให้เราสลึมสลือ แต่ว่าทางเรายังอยู่สึกตัวอยู่นะคะแต่แค่เวลาคุณหมอทำอะไรตรงตาเราจะไม่รู้สึกเจ็บเลยค่ะ คุณหมอจะคอยบอกเราว่าลืมตานะคุณหมอขอดูทรงตาหน่อย คอยเช็คตลอดเลยค่ะ หลังจากนั้นคุณหมอก็ทำการเย็บแผล     ขอบอกก่อนเลยว่าทุกขั้นตอนตอนที่ผ่าตัดเฌอร์ไม่รู้สึกเจ็บหรืออะไรเลยนะคะ สบายหายห่วง


อันนี้เป็นแผลหลังการผ่าตัดตอนนั้นเลยนะคะเฌอร์ได้ให้ทางคลินิกช่วยถ่ายเก็บไว้ให้ค่ะ จะสังเกตได้ว่าตาจะมีอาการบวมทั้ง 2 ข้างนะคะ ขนตานี่งอนขึ้นไปถึงด้านบนเลย555555555 
คุณหมอใช้เวลาผ่าตัดโดยประมาณ 40 นาที รวมทั้งการเย็บแผลแล้วนะคะ 


อันนี้เป็นภาพหลังการผ่าตัดเหมือนกันค่ะ แต่แค่หลับตาลงมา อยากจะบอกตรงนี้เลยว่าคุณหมอเย็บสวยมาก เพราะเฌอร์ดูรีวิวค่อนข้างเยอะเห็นแผลคนอื่นมาเยอะเลยทำใจเรื่องนี้มาสักพักกลัวแผลจะไม่สวย แต่อันนี้คือเย็บดีมากๆสวยมากๆด้วย ของเฌอร์จะเป็นการเย็บแบบห่างๆกันนะคะเพราะว่าถ้าเย็บติดกันอาจจะทำให้เลือดคลั่งได้ค่ะ ถือว่าเลือกถูกที่ไม่ผิดหวังเลย


หลังจากนั้นคุณพยาบาลจะพาเรามาพักฟื้นตรงนี้โดยให้ที่ประคบตา ประคบไว้ประมาณ 15-20 นาที เพื่อเป็นการลดบวมแและไม่ให้เลือดคลั่ง ระหว่างนี้ทางคลินิกได้ดูแลเราตลอด จะคอยยืนอยู่ไม่ห่างและคอยสอบถามอาการเหมือนเดิมเลยค่ะ เมื่อพักฟื้นเสร็จแล้วก็ให้เดินทางกลับได้เลยนะคะ บอกตรงๆว่าขับรถมาทำเองก็ขับกลับเองด้วยเลย อยากจะบอกว่าให้หาคนพาไปเฌอร์ว่าโอเคกว่านะคะ เพราะว่าตาของเราเมื่อผ่าตัดเสร็จแล้วมันจะไม่ค่อยสู้แสงเท่าไหร่ค่ะ

มาดูผลลัพธ์และอัปเดตอาการกัน!!!


หลังทำตา 1 วัน จะเห็นได้ว่ามีอาการบวมมากกว่าตอนแรกค่อนข้างเยอะนะคะ แต่ว่าแผลเนี่ยเราไม่มีอาการเจ็บเลยนะคะ มีแต่อาการบวมค่ะช่วงนี้ควรทานยาให้ครบทุกมื้อนะคะ


อันนี้เวลาหลับตาก็จะไม่ค่อยสนิทเท่าไหร่นะคะเพราะว่ายังมีอาการบวมอยู่ ให้เพื่อนๆคอยประคบน้ำแข็งโดยใช้เจลเย็น และใช้ผ้ารองเอาไว้นะคะเพื่อทำให้แผลลดบวมให้ไวที่สุด ที่ขาดไม่ได้เลยคือเพื่อนๆต้องทานยาให้ครบทุกมื้อ และห้ามทานของสแลงเด็ดขาด


**อันนี้เป็นตัวที่เฌอร์ใช้ประคบทุกวันตอนนอนค่ะ**


หลังจากผ่าตัดวันแรกเฌอร์ก็มาทำงานได้ปกตินะคะแต่แค่พกแว่นกันแดดและใส่ในเวาลาทำงานตลอดค่ะเฌอร์ใส่ตลอดเวลาเลยนะคะเพราะว่าตามันไม่ค่อยสู้แดดหรือพวก
แสงคอม,มือถือเท่าไหร่ค่ะ พยามหาแว่นกันแสงหรือแว่นกันแดดพกไว้นะคะ


อัปเดตอาการหลังทำตาวันที่ 3 ค่าา แผลคือเริ่มแห้งแล้วนะคะ อาการบวมก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัดนะคะ ขออวยแผลนิดนึง แผลยังสวยอยู่เลย 555555555


อันนี้เป็นตอนลืมตานะคะก็จะมีอาการบวมอยู่ แต่สามารถลืมตาได้มากขึ้นกว่าครั้งที่แล้วเยอะเลยค่ะจะเห็นได้ว่ายังมีรอยบวมสีแดงอยู่ด้วยนะคะ ไม่ต้องตกใจไปเพราะว่ามันเป็นแค่อาการบวมแดงแค่นั้นเองค่ะ ถ้าประคบเจลก็จะดียิ่งขึ้นค่ะ


อัปเดตอาการหลังทำตา วันที่ 5 ค่าา วันนี้นัดมาดูแผลนะคะว่าแผลแห้งไหม ถ้าแห้งก็สามารถตัดไหมได้ตามที่คุณหมอนัดได้เลยค่ะ แต่ของเฌอร์แผลค่อนข้างแห้งแล้วนะคะ และสามารถตัดไหมได้ค่ะ จะเห็นได้ว่าอาการบวมยิ่งลดลงมากขึ้นเรื่อยๆนะคะ


ตอนหลับตาจะเห็นได้ชัดเลยว่าแผลแห้งสนิทแล้วจริงๆจ้าา รอยกรีดก็เริ่มชัดขึ้นมาแล้วนะคะ ตาปิดสนิทมากขึ้นไม่เหมือนช่วงแรกๆที่ปิดไม่สนิท อาการบวมแดงก็ไม่มีแล้วนะคะแต่รอยไหมยังชัดเจนอยู่ เอาหล่ะ ไปตัดไหมกันค่ะทุกคน!!!!


ตอนตัดไหม จะมีอาการเจ็บเหมือนใครมาจิกเราประมาณนั้นนะคะ แต่ว่าไม่ได้เจ็บมาก เพราะว่าคุณพยาบาลทำแบบมือเบามากค่ะ ระหว่างตัดไหมต้องอยู่นิ่งๆอย่าสะดุ้งหรือ ตกใจนะคะเพราะว่าคุณพยาบาลอาจจะตกใจไปกับเราด้วย เพราะฉะนั้นนอนนิ่งๆเฉยๆ จะทำให้ตัดเสร็จไว้มากยิ่งขึ้นจ้าาา ใช้เวลาประมาณ 15- 20 นาที ในการตัดไหม


อัปเดตหลังตัดไหมทันที จะเห็นได้ชัดว่าพอตัดไหมออกไปตาของเราจะดูชัดขึ้นมากกว่าเดิมนะคะ และมันจะมีไหมบางส่วนที่ยังตัดออกไม่หมดนะคะ คุณหมอให้ใช้น้ำเกลือเช็ดทำความสะอาดแผลทุวันเพื่อ ให้แผลสะอาดและให้ไหมมันค่อยๆหลุดไปเองค่ะ


**อันนี้ตอนหลับตาค่ะ อาการจะเหมือนกับทางรูปด้านบนที่เฌอร์ได้อธิบายไปแล้วถ้าเพื่อนๆคนไหนทำตามาก็สามารถทำตามที่เฌอร์แนะนำได้เลยค่ะ**

หลังตัดไหม 2 สัปดาห์ และ หลังทำตามาครบ 1 เดือนเต็ม



หลังทำตาครบ 1 เดือนและหลังตัดไหม 2 สัปดาห์ จะเห็นได้ชัดว่าไหมหลุดออกหมดแล้วนะคะ เรื่องอาการบวมก็ไม่มีแล้วด้วยเฌอร์ดีใจมากๆ เพราะว่า ตาค่อนข้างชัดมากขึ้นและดูเป็นธรรมชาติมากๆด้วยปลื้มปริ่มมากๆ ชอบมากขึ้นเพราะว่าไม่อยากได้ตาแบบเก่าอีกเลย


ภาพตอนหลับตาจะเห็นเป็นรอยกรีดแต่ว่าดูเป็นธรรมชาติไม่ได้ดูเหมือนทำมาเลยนะคะเนี่ย!!!



ท้ายสุดนี้เฌอร์ได้ถ่ายภาพมาจะรู้สึกได้ว่าตาเข้าที่และเห็นเป็น 2 ชั้นอย่างชัดเจน เพื่อนๆ หรือญาติพี่น้องและคนในครอบครัวก็ทักกันว่าตาสวยขึ้นมากเฌอร์ดีใจมากที่เลือกคลินิกถูกและเลือก ทำตาสองชั้น หมอเค ที่อาร์โบเต้คลินิกเอาจริงๆความรู้สึกของเฌอร์คล้ายโรงพยาบาลมากกว่าเพราะว่าแต่หลายชั้นแต่แต่ละชั้นค่อนข้างไพเวท คุณหมอกับพยาบาลก็ดูแลเอาใจใส่ดีมาก ถ้าเพื่อนๆอยากลองดูข้อมูลของทางคลินิกเฌอร์จะทิ้งไว้ให้ด้านล่างหากใครอยากสอบถามเพิ่มเติมสามารถ แสดงความคิดเห็นใต้โพสได้เลยนะคะ ขอบคุณทุกคนที่ให้ความสนุบสนุนเฌอร์มาโดยตลอดนะคะหากมีประสบการณ์ดีๆมาแชร์เฌอร์จะรีบมาบอกเลยนะคะ

ข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม

Facebook : https://www.facebook.com/AreBeauteClinic/⠀

IG : https://www.instagram.com/arebeauteclinic/

Line : line.me/R/ti/p/%40arebeaute

โทร : 02-945-4851

LOCATION : ถนน วัชรพล รามอินทรา 55 ตรงข้ามห้างเพลินนารี่มอลล์


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม